Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Xuất tinh không tự chủ có phải yếu sinh lý

Hỏi:Thưa bác sĩ Tôi năm nay 37 tuổi, công việc, gia đình đều đã ổn định. So với các bạn bè đồng trang lứa, tôi tự cảm thấy rằng bản thân mình thật may mắn khi mọi thứ đều thuận buồm xuôi gió và không hề có bất kỳ trở lực gì. Tuy nhiên, 3 tháng trở lại đây cuộc sống tình dục của tôi bắt đầu có các xáo trộn nhất định lý do là do cuộc giao cấu vừa mới khởi đầu tôi đã bị xuất tinh. Tình trạng này đã lặp lại tần suất cao khiến tôi vô cùng lo lắng.Xin được hỏi xuất tinh không tự chủ có phải yếu sinh lý không?Rất mong nhận được sự giải đáp của bác sĩ để tôi có hướng xử lý kịp thời.

Nguyễn Văn T (Quy Nhơn)

Trả lời:

Bạn thân mến

Trong thư bạn có chia sẻ trong thời gian 3 tháng trở lại đây bạn liên tục bị xuất tinh sớm ngay khi vừa khởi đầu cuộc giao hợp. Bạn cũng thắc mắc xuất tinh không tự chủ có phải yếu sinh lý không?Bởi các thông tin bạn đưa ra quá sơ sài nên chúng tôi chưa thể đưa ra cho bạn chẩn đoán cụ thể, xác thực về chứng bệnh lý.

Trong y học, yếu sinh lý là cụm từ dùng để có thể chỉ chung các nhóm bệnh khác nhau như: Bị rối loạn ham muốn, mãn dục nam, Thường bị rối loạn cương dương (liệt dương, bất lực) và cả Thường bị rối loạn xuất tinh mà bệnh lý xuất tinh sớm là một viện dẫn điển hình.

Trường hợp của bạn bạn mới chỉ đề cập đến dấu hiệu bệnh lý xuất tinh sớm mà không nói rõ rằng có còn ham muốn tình dục hay không, thằng nhỏ có khả năng cương cứng tốt hay không, và nếu của quý vẫn còn khả năng cương cứng thì độ cương cứng có duy trì được lâu không hay lại mềm trước khi mắc xuất tinh. Trong trường hợp bạn có gặp thêm một số biểu hiện đi kèm như: không phóng tinh, đau khi xuất tinh, xuất tinh lẫn máu...Thì nguy cơ mắc bệnh yếu sinh lý càng tăng cao.

Thường đối tượng chính mắc liệt dương là một số quý ông trong độ tuổi trung niên trên 40. Tuy nhiên, ngày càng nhiều phái mạnh trong độ tuổi sinh sản, từ 30- 35 trở lên mắc yếu sinh lý. Bệnh có lẽ sẽ chữa khỏi nếu được Người bệnh có thể phát hiện sớm và khám chữa kịp thời.

Tuy nhiên, đây chỉ là các phỏng đoán ban sơ dựa trên triệu chứng lâm sàng bạn trình bày. Để có một kết luận chuẩn xác hơn từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp bạn hãy sớm đến địa chỉ chuyên khoa nhằm mục đích là được khám, trả lời và điều trị cụ thể nhé. Phòng khám đa khoa quốc tế là một trong một vài cơ sở y tế chăm sóc sức khỏe nói chung cũng như khám chữa trị bệnh yếu sinh lý nói riêng uy tín mà bạn có thể tham khảo và tuyển lựa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét