Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

Tinh hoàn bên to bên nhỏ có sao không?

Nhiều nam giới chia sẻ họ có tinh hoàn bên to bên nhỏ, và điều đó khiến họ cảm thấy bất an. Như chia sẻ của bạn Vũ Đức N. (18 Tuổi, Lê Thanh Nghị) chia sẻ “cháu thấy tinh hoàn của mình bên to bên nhỏ, và cảm thấy hơi đau ở một bên tinh hoàn, không rõ tinh hoàn bên to bên nhỏ có sao không? Cháu thấy hơi lo lắng”.
Không riêng gì bạn N. Mà rất nhiều phái mạnh, đặc biệt là trong độ tuổi thanh thiếu niên đang có một số tò mò về giới, độ tuổi phái mạnh hoạt động tình dục mạnh, việc thấy tinh hoàn của mình không đồng đều khiến họ lo lắng khả năng tình dục của mình bị ảnh hưởng.
Chuyên gia nam khoa tại Phong kham da khoa quoc te HCM, cho rằng, tinh hoàn bên to bên nhỏ là biểu hiện sinh lý thông thường. Tuy nhiên, nếu kèm theo những triệu chứng đau nhức, căng tức, lúc lớn lúc nhỏ, … thì có thể là triệu chứng của một vài căn bệnh nguy hiểm sau:
Xoắn mào tinh hoàn : Bệnh thường kèm theo một số triệu chứng như đau đột ngột một bên bìu, sưng to vùng bìu. Thường gặp ở trẻ sơ sinh hoặc nam giới trong độ tuổi dậy thì. Nếu không Mọi người có thể phát hiện và chữa kịp thời có khả năng dẫn đến teo tinh hoàn hoặc nhiễm trùng tinh hoàn, gây nên tình trạng vô sinh.
Tinh hoàn ẩn : Là triệu chứng tinh hoàn không nằm trong bìu mà dừng lại bất thường trên đường di chuyển của thời kỳ bào thai từ bụng xuống bìu. Khi đó, bệnh nhân phải làm phẫu thuật nhằm mục đích là tinh hoàn trở về đúng vị trí như thông thường. Nếu không sẽ ăn hiếp dọa đến khả năng sinh sản sau này.
Giãn tĩnh mạch thừng tinh : Cũng gây nên tình trạng tinh hoàn bên to bên nhỏ, nếu một vài tĩnh mạch bị sưng to sẽ làm cho lượng máu cung cấp đến tinh hoàn không đủ, khi đó tinh hoàn sẽ bị lệch một bên. Bệnh lý này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sinh hoạt và có thể gây vô sinh.
Mắc bệnh quai bị : Virus gây bệnh quai bị có thể phá hủy một số tế bào biểu mô của ống sinh tinh trong tinh hoàn, dẫn đến tinh hoàn bên lớn bên nhỏ. Và bệnh lý này có lẽ sẽ lây nhiễm sang người mắc, ảnh hưởng đến sức khỏe, làm cho những người bị bệnh mệt mỏi, thậm chí là gây vô sinh – hãn hữu muộn.
Như vậy, tinh hoàn bên to bên nhỏ có thể gây ra nhiều tác hại cho phái mạnh cả về chất lượng cuộc sống cũng như khả năng sinh sản. Do đó, phái mạnh cần chú ý, nếu thấy tinh hoàn của mình bên to bên nhỏ, không cân đối nhau quá nhiều, kèm theo nhiều dấu hiệu bất thường khác thì cần chủ động đi khám nam khoa sớm.
phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh là cơ sở y tế khám nam khoa uy tín, an toàn, công hiệu. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nam học giỏi, nhiều kinh nghiệm cùng với một số thiết bị y tế hiện đại sẽ tiến hành thăm khám, đáp và chữa trị mang lại công hiệu cao mà không tốn nhiều thời gian của người nhiễm bệnh.
Trên đây là một số tư vấn của một số bác sĩ chuyên khoa về vấn đề tinh hoàn bên to bên nhỏ, nếu nam giới còn thắc mắc hay muốn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, đừng nên ngại ngùng hãy tìm tới ngay với các chuyên gia theo số điện thoại đường dây nóng 0168 558 1111- 028 392 57 111 hoặc [Tư vấn trực tuyến] một số chuyên sẽ tương trợ nhiệt tình, chu đáo, đảm bảo giữ bí ẩn mọi thông tin của người bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét