Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Ung thư vòm họng vì mắc bệnh sùi mào gà ở miệng

bệnh sùi mào gà là một trong những một bệnh xã hội lây nhiễm mạnh qua đường quan hệ tình dục dưới mọi hình thức.

[B][URL=http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/252938/benh-lau--mot-lan-chu-quan--gian-nan-ca-doi.html]Phòng khám đa khoa quốc tế HCM[/URL][/B] cho biết bệnh sùi mào gà ở miệng lưỡi lây theo 3 đường: quan hệ tình dục bằng đường miệng, hôn, dùng chung bàn chải đánh răng đối với những người bị Bệnh sùi mào gà.

Vì mụn cóc sinh dục có thời gian ủ bệnh dài từ 1-9 tháng, do đó ban đầu người bệnh chưa thấy bất kỳ dấu hiệu gì rõ rệt. Sau thời gian ủ bệnh thì hiện tượng ban sơ của bệnh là xuất hiện từng mảng màu đỏ hoặc trắng trong khoang miệng, lưỡi, amidan. Đồng thời, cổ họng sưng tấy có cảm giác nóng, rát, đau, đau khi nuốt nước bọt hoặc ăn uống.

Ung thư vòm họng vì mắc sùi mào gà ở miệng - 1

Ảnh minh hoạ: Internet

Cảm giác này giống với bệnh viêm vòm họng do đó người bệnh thường mua thuốc chữa trị viêm họng nhưng không thuyên giảm. Sau một thời gian những nốt gai nhú đơn lẻ nhỏ như hạt gạo khởi đầu mọc ở môi, lưỡi, lợi. Một số nốt gai nhú này nhanh chóng lan rộng ra thành từng chùm giống như hoa súp lơ hoặc mào con gà. Nốt sùi rất dễ mủn, vỡ, gây lở loét...

Theo một số bác sỹ, nếu có ân ái đường miệng đối với những người bệnh sùi mào gà, bạn nên sớm đi khám tại chuyên khoa các một loại bệnh xã hội hoặc chuyên khoa da liễu nhằm mục đích là xét nghiệm virut.

Nếu đúng mụn cóc sinh dục cần chữa trị tích cực vì sùi mào gà ở miệng nếu không được chữa kịp thời có lẽ sẽ gây ra một vài biến chứng nguy hiểm, thậm chí ung thư vòm họng .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét