Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

ám ảnh những đứa trẻ bị lạm dụng dục tình phải nhập viện chữa trị

Trước nhiều vụ tấn công , xâm hại và lạm dục tình dục với con trẻ , không ít phụ huynh lo lắng tìm biện pháp kiểm soát an ninh con mình. Dưới đây là một số dấu hiệu lạ bạn cần lưu tâm, bởi rất có khả năng con bạn đã bị lạm dụng tình dục .

Bạn nên xem: Mua thuốc bỏ thai ở phòng khám nào?

Ám ảnh những đứa trẻ bị lạm dụng tình dục phải nhập viện điều trị - 1

Ảnh minh họa

Nỗi ám ảnh của một số đứa trẻ bị xâm hại

Th.S Nguyễn Thị Huyền Anh, Khoa Tâm lý Bệnh viện Nhi đồng 1 san sẻ bức tranh âm vật mặc váy với toàn bộ vệt màu đỏ tèm lem của một cô bé 6 tuổi khi điều trị tại bệnh viện.

Trước đấy , cháu được gia đình đưa tới bệnh viện vì có dấu hiệu đau đầu, thường xuyên khóc thét và sợ hãi . Sau nhiều tháng đưa ra cách chữa , cháu mới kể cho một số chuyên gia tâm lý chuyện cháu bị 1 gia sư xâm hại tình dục .

Cử nhân Tâm lý Hoàng Dương, Khoa Tâm lý, Bệnh viện Nhi đồng một , kể về 1 trường hợp bé trai 13 tuổi đến khám trong tình trạng sốt nặng, hoảng sợ và nhiễm HIV. Thấy có một vài bất thường về tâm lý, em được đưa đến khoa tâm lý để có thể các chưng sĩ điều trị thêm. Tại đây, em cho biết mình từng bị 1 nam tuổi teen lạm dụng tình dục thường xuyên ở nhà tắm hồ bơi - phòng khám bác mẹ thường đưa em đến vào mỗi dịp cuối tuần.

Cũng tại Khoa Tâm lý, Bệnh viện Nhi đồng một , bé V. (5 tuổi) được mẹ đưa tới khám vì có một vài hiện tượng thất thường . Mẹ bé cho hay , trước đây bé ngoan ngoãn và nhanh nhẹn nhưng 2 tháng sắp đây, bé dễ hờn giận vô cớ. Nhìn vào con ngủ, chị thấy con có một số hành động kỳ lạ. Cháu hay ấp ôm gối ôm ấp lăn qua lăn lại rồi thích ma sát gối vào vùng kín .

Qua thời kỳ thăm khám, cháu V. đề cập cho một vài chuyên viên tâm lý chuyện mình thường chơi trò gia đình với anh họ và đám bạn. Người anh họ 14 tuổi đóng vai chồng, bé V. đóng vai vợ. Anh họ nhiều lần rủ âm vật lên giường, trùm mền rồi… dạy em khiến cho chuyện những cặp vợ chồng .

biểu hiện cho hay con bị xâm hại dục tình

Theo Th.S tâm lý Nguyễn Thị Diệu Anh, giả dụ tinh ý và dành thời kì để ý tới con, cha mẹ rất dễ nhận thấy những biểu hiện thất thường ví như bị xâm hại.

khi bị xâm hại tình dục , trẻ thường có một số triệu chứng lâm sàng như thường bị rối loạn giấc ngủ (trẻ thường gặp ác mộng, có thể bị tỉnh giấc giữa đêm với tâm cảnh hoảng sợ, hò la , khóc thét); rối loạn ăn uống (nôn mửa, chán ăn hoặc ăn uống vô độ).

ngoài ra , trẻ thường gặp chứng lo âu hoặc lo sợ như: ko chịu cởi áo quần , không chịu đi vệ sinh ở trường học, trẻ có khuynh hướng khiến sạch thái quá trong cách lau chùi, sợ nam giới . Trẻ thường tự nhốt mình tròng phòng, sợ bị đụng chạm vào người ngay cả với những bệnh nhân thân, tỏ ra hoài nghi với những bệnh nhân khác…

lúc bị xâm hại, trẻ cũng rất dễ gặp phải một vài biểu hiện trầm cảm, được hiện tượng ra bên ngoài như hay buồn bã, thiếu tự tín , thu mình, tự đánh giá thành thấp bản thân, khóc không rõ lý do , có ý định trầm mình hoặc tự làm cho đau mình.

kế bên ấy , trẻ cũng có khả năng gặp phải chứng bị rối loạn hành vi tài liệu như hay bàn cãi với người lớn . Hành vi trưởng thành nhái tạo cũng được xem là một trong một vài dấu hiệu của sự lạm dụng tình dục . thí dụ như khi chơi, trẻ thường thích đảm nhận vai trò làm cho người to như khiến mẹ, làm cho vợ…

đặc thù , có các dấu hiệu bị lạm dụng rất dễ nhận thấy ở con mình mà một vài bậc ba má nên lưu ý như trẻ để ý quá mức đến một số gì can hệ tới tình dục ; có một số hình vẽ thất thường …

Cử nhân tâm lý Hoàng Dương đã san sẻ phương pháp bàn tay nhằm mục đích là một số bậc bác mẹ có lẽ sẽ dạy con về phương pháp tự bảo vệ mình. lệ luật bàn tay được giảng giải là bàn tay của bé có 5 ngón, tượng trưng cho 5 vòng tròn giao du .

Tay trẻ dùng nhằm mục đích là ủ ấp số lượng người thân ruột giết mổ trong những cặp vợ chồng ; trẻ có khả năng nắm tay bạn bè, thầy cô, họ hàng; trẻ bắt tay khi gặp người quen; vẫy tay nếu như người chính là xa lạ và xua tay ko xúc tiếp , thậm chí hét lớn và bỏ chạy giả dụ người xa lạ nào ấy khiến cho bé cảm thấy bất an, tiến lại sắp để có thể có cử chỉ thân mật .

một kiểu lạm dụng tình dục tác hại rất to đến tâm lý của con đó là việc nhiều vợ chồng giữ lề thói rờ mó , hôn hít con mẫu ngay cả khi con đã to . khi trẻ lên 3, trẻ đã có những định hình về giới tính của mình. Nhiều trẻ tinh thần được vấn đề và sẽ cảm thấy khiếp sợ .

bên cạnh ấy , có các cô nhỏ , cậu nhỏ sẽ cảm thấy khoái cảm với việc sờ mó đấy và lúc bị người lạ xâm hại cũng không tinh thần được, cho rằng đó chính là hành vi bình thường . Trẻ sẽ mất đi kỹ năng tự bảo kê mình.

Theo An Nhiên (Infonet.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét