Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

Nguyên nhân bỗng dưng có biểu hiện toát mồ hôi lạnh?

Mồ hôi lạnh là một dấu hiệu của một stress đáng kể diễn ra đột ngột. Lý do có khả năng có nguồn gốc về sức khỏe thể chất hoặc tinh thần, hoặc kết hợp của cả hai.

Người thường ngày có từ 2 đến 4 triệu tuyến mồ hôi . Có hai loại tuyến mồ hôi khác nhau: Nội tiết, được tìm thấy khắp cơ thể và giúp kiểm soát thân nhiệt. Và tuyến tiết dầu, nằm chủ yếu ở vùng bẹn và vùng dưới chân.

Xem thêm: Tại sao đi khám phụ khoa bác sỹ

Mồ hôi là do một vài tuyến mồ hôi mồ hôi sản xuất, thành phần chủ yếu là nước, có vai trò giúp làm mát cơ thể. Trong khi đó nhiệt độ cơ thể đôi khi có khả năng kích hoạt những tuyến mồ hôi tiết dầu, một số tuyến này thường được kích hoạt bởi stress và thay đổi nội tiết tố, chính là lý do tại sao chúng đóng một vai trò quan trọng trong chứng mồ hôi lạnh.

một số thông tin nhanh về mồ hôi lạnh:

• Mồ hôi là phương pháp nhằm mục đích là thân thể tự làm mát

• Việc kích hoạt phản ứng stress cấp tính (y khoa gọi là phản ứng tranh đấu hay bỏ chạy - fight or flight) thường gây ra tình trạng đổ mồ hôi lạnh.

• Việc chữa trị tốt nhất cho chứng đổ mồ hôi lạnh là giải quyết vấn đề gốc rễ.

Vì sao bỗng dưng có hiện tượng toát mồ hôi lạnh? - Ảnh 1

Ảnh minh họa

tác nhân là gì?

Lo lắng và găng là các lý do phổ biến nhất cho phản ứng stress cấp tính và chứng đổ mồ hôi lạnh.

một số tình huống và trường hợp khác khiến bạn bị ra mồ hôi lạnh bao gồm:

Phòng khám đa khoa quốc tế nói một số Thường bị rối loạn lo âu: Mồ hôi lạnh có thể là một hiện tượng của một vài cơn hoảng loạn, lo lắng trong cuộc sống, hậu quả đáng tiếc lo âu nói chung. Nếu bạn đang trải qua tình trạng đổ mồ hôi lạnh, cùng với việc liên tục bị lo âu hoảng loạn, tốt nhất bạn nên tìm gặp một chuyên gia tâm lý hoặc bác sĩ tâm thần để có thể được đưa ra cách chữa hợp lý.

• Đau và sốc: Bạn sẽ ra mồ hôi lạnh khi đau, thường là do tai nạn hoặc chấn thương. Lúc đó sẽ có hiện tượng tăng nhịp tim , máu sẽ được chuyển hướng tới một vài cơ quan quan trọng và huyết áp bị tụt. Lúc này bạn cần phải được nhanh chóng viện trợ đến những cơ quan y tế nhằm mục đích là được chữa khẩn cấp. Sốc có lẽ sẽ gây tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

• Nhồi máu cơ tim: Mồ hôi lạnh có thể là một hiện tượng cảnh báo cho một cơn đau tim. Nếu một người cảm thấy mồ hôi ra nhiều và lạnh, thở gấp, đau ngực hoặc phần trên cơ thể, họ nên tìm sự chăm sóc y tế ngay lập tức.

• Tình trạng thiếu oxy: Tình trạng thiếu oxy là thuật ngữ y khoa chỉ tình trạng thiếu oxy, xuất hiện hoặc tiến triển khi các cơ quan trong thân thể không nhận đủ oxy. Tác nhân có khả năng do tắc nghẽn huyết quản, chấn thương bị chảy máu nhiều, hoặc tiếp xúc với chất độc hoặc chất gây dị ứng.

• Hạ đường huyết: Hạ đường huyết xảy ra khi lượng đường trong máu giảm xuống dưới mức thường ngày. Ở số người bị tiểu đường thường có nguy cơ hạ đường huyết do sử dụng thuốc không đúng phương pháp.

• Mưa nóng, đổ mồ hôi ban đêm và mãn kinh: một số thay đổi về lượng nội tiết tố trong thời kỳ mãn kinh và có thể thúc đẩy sự ra mồ hôi.

• Nhiễm trùng: Ra mồ hôi có lẽ sẽ là triệu chứng phản ứng của thân thể đối với nhiều bệnh nhiễm trùng khác nhau, bao gồm bệnh lao và HIV.

Vì sao bỗng dưng có hiện tượng toát mồ hôi lạnh? - Ảnh 2

Ảnh minh họa

dấu hiệu

Phản ứng chống chọi hay bỏ chạy giúp con người cổ đại thời xưa tồn tại trong một thế giới đầy rẫy sự nguy hiểm với nhiều thú dữ, phản ứng này giúp chuẩn bị cho thân thể sẵn sàng đấu tranh với kẻ thù hoặc chạy trốn.

Phản ứng stress cấp tính (hay còn gọi là phản ứng đương đầu hay bỏ chạy) vẫn còn tồn tại và hoạt động rất công hiệu cho đến tận bây giờ. Nhưng các nguyên nhân kích thích phản ứng này đã đổi thay rất nhiều, con người không còn phải ứng phó với những con thú dữ mà thay vào đó là một vài biến cố trong cuộc sống khiến bạn bị găng tay áp lực như kẹt xe, đứng trước đám đông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét