Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Lý do teo dịch hoàn do nguyên nhân nào gây ra?

Một trong các lý do bậc nhất dẫn đến trạng thái vô sinh – hãn hữu muộn ở phái mạnh chính là hiện trạng teo dịch hoàn . Tuy nhiên , gần như trường hợp nam giới chủ quan, bỏ qua hiện trạng này không đi khám chữa trị dẫn tới một số hệ lụy đáng nhớ tiếc , khôn lường. Vậy các đấng mày râu bị teo dịch hoàn do tác nhân nào gây ra?

Tư vấn thêm:Biểu hiện viêm nhiễm tinh hoàn

Dịch hoàn được xem là một phòng ban đặc thù quan trọng , quyết định khả năng sinh sản của đấng mày râu . tuy nhiên , do một số nhân tố bệnh lý hoặc do 1 tác nhân khách quan nào đấy mà dẫn tới tình trạng teo dịch hoàn gây ảnh hưởng tới sức khỏe, khả năng tình dục và đời sống của nhiều đàn ông .

Do một số nguy hại mà teo dịch hoàn gây nên là hết sức khó lường, nên việc nắm được tình trạng teo tinh hoàn do tác nhân nào gây nên sẽ giúp bạn có lẽ sẽ ngăn dự phòng , tương trợ chữa bệnh được hiệu quả , an toàn. Từ ấy giúp bạn có lẽ sẽ ngăn dự phòng , mhận biết , chữa được hiệu quả , bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân được tốt hơn. các tác nhân gây teo dịch hoàn thường gặp như sau:

-Do biến chứng quai bị

Nam giới bị mắc bệnh quai bị mà không được người bệnh có thể nhận biết , tương trợ đưa ra cách chữa kịp thời nó có thể gây nên biến chứng gây teo tinh hoàn. Bệnh thường gặp ở nam giới trong độ tuổi trưởng thành với những dấu hiệu điển hình như: tinh hoàn sưng lớn , sau ấy nó sẽ bị xơ và teo nhỏ…

Theo số liệu Báo cáo cho hay , có tới khoảng trong khoảng 10-15% một số đấng mày râu bị viêm teo tinh hoàn hai bên và khoảng 25-35% đấng mày râu bị viêm teo tinh hoàn 1 bên do quai bị gây ra.

-Do bẩm sinh

Nếu người mẹ thiếu hụt testosterone trong thai kỳ hoặc khi sinh ra dịch hoàn bị ẩn 1 bên hoặc cả 2 bên thì bé trai sẽ có nguy cơ mắc teo tinh hoàn. Theo nghiên cứu thì tỷ lệ mắc teo tinh hoàn giảm dần theo độ tuổi, ở trẻ lọt lòng là khoảng từ 3 – 5% số trẻ bị mắc, trẻ 3 tuổi thì khoảng 0,8%, và khi 18 tuổi thì chỉ còn chiếm khoảng 0,25 – 0,1 phần trăm .

-Do bị xoắn dịch hoàn

Xoắn tinh hoàn là tình trạng thừng tinh tự xoắn quanh co trục và tháo giãn khiến tắc nghẽn mạch máu nuôi bìu, khiến chết các tế bào nuôi dưỡng tinh hoàn. Người bệnh nếu không được cấp cứu kịp thời thì sẽ có thể sẽ phải cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ tinh hoàn ở 1 bên hoặc cả hai bên.

-Do mắc bệnh nam khoa

Viêm tinh hoàn do vi rút , giãn tĩnh mạch thừng tinh,… nếu không được phát hiện và khám hỗ trợ chữa trị kịp thời đều có thể gây nguy hại đến kích thước của dịch hoàn .

-Do bị chấn thương

một số nam giới thủ dâm quá bạo dạn , hay quan hệ tình dục quá thô bạo chính là nguyên nhân gây cho dịch hoàn bị chấn thương dẫn đến teo tinh hoàn giả dụ không được hỗ trợ điều trị kịp thời.

Các nam giới thường xuyên phải vận động nhiều (tài xế hay ngồi đằng sau xe lâu), đặc biệt là đi xe đạp trong một thời kì dài trên những địa hình không bằng phẳng. Nó dễ làm khiến dịch hoàn bị chấn thương mạnh và nhiều cũng có thể là tác nhân gây nên trạng thái này.

-Teo tinh hoàn do stress

các đàn ông có tâm lý không ổn định, bị stress kéo dài làm cho tăng tiết adrenalin, gây nên trạng thái co thắt mạch máu, giảm lưu lượng máu đến tinh hoàn , và làm kích thước tinh hoàn bị nhỏ lại (teo đi).

Như đã nêu trên, hiện trạng teo tinh hoàn sẽ gây ảnh hưởng xấu tới tâm lý, đời sống dục tình của người bị bệnh , ảnh hưởng hơn nó còn có thể là tác nhân có khả năng gây nên hiện trạng vô sinh- hãn hữu muộn. tuy nhiên , một số đấng mày râu cũng không nên quá lo âu , vì bệnh cũng có khả năng được giải quyết giả dụ được mhận biết , điều trị sớm và đúng phương pháp .

Do ấy khi nam giới thấy bản thân có dấu hiệu thất thường hay teo tinh hoàn thì bạn không nên chủ quan. lúc này bạn nên sớm đến một số cơ sở y tế chuyên khoa để được thầy thuốc tiến hành thăm khám, hỗ trợ chữa kịp thời, hiệu quả , an toàn và nhanh chóng .

Địa chỉ Đa khoa quốc tế thành phố Hồ Chí Minh là phòng khám uy tín, tin cậy mà một số đấng mày râu có thể yên tâm, tin tưởng, chọn lọc để có thể khám và tương trợ điều trị một vài chứng bệnh nam khoa trong đấy có bệnh teo dịch hoàn . người mắc bệnh tới địa chỉ sẽ được một số bác sĩ giỏi trực tiếp thăm khám, tư vấn , để có thể xác định được lý do gây nên bệnh, tình trạng bệnh làm sao tốt nhất …

Sau khi đã có được vốn sức khỏe , các thầy thuốc sẽ trả lời , chỉ thị cách điều trị sao cho công hiệu nhanh chóng . bệnh nhân cần tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ chữa trị , hướng dẫn của thầy thuốc , không được giới hạn hỗ trợ đưa ra cách chữa giữa chừng lúc chưa được sự cho phép, giải đáp của bác sĩ , chuyên gia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét