Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Tìm hiểu bệnh sản giật là gì? biểu hiện và thuốc phòng bệnh sản giật

Sản giật là gì?

Sản giật là sự bắt đầu của cơn động kinh (co giật) ở 1 người phụ nữ bị tiền sản giật. Tiền sản giật là một chứng thường bị rối loạn thai nghén lúc sản phụ có áp huyết cao, có một lượng to protein trong nước giải hoặc bị rối loạn chức năng nội tạng khác. Co giật có thể xảy ra trước, trong và sau lúc sinh con. bình thường sản giật xảy ra trong nửa thứ hai của thai kỳ.

Xem thêm: Biểu hiện sùi mào gà

hiện tượng bệnh sản giật
hiện tượng

Các cơn động kinh là chiếc tonic-clonic và thường kéo dài khoảng một phút. Sau khi co giật sản phụ thường có 1 khoảng thời kì bị rối loạn hoặc hôn mê. Một vài biến chứng bao gồm viêm hút phổi, xuất huyết não, suy thận, và giới hạn tim. Tiền sản giật và sản giật là một phần của một hàng ngũ những hiện tượng lớn hơn được gọi là các chứng cao áp huyết trong công đoạn mang thai.

Cao huyết áp trong quá trình mang thai là 1 trong các tác nhân đa dạng nhất gây sản giật và dẫn đến tử vong. tử vong.

Thuốc ngừa đưa ra cách chữa sản giật

Thuốc phòng bệnh gồm có aspirin cho một số đàn bà có nguy cơ cao, bổ sung canxi ở những vùng có lượng canxi thấp, và chữa nâng cao áp huyết bằng thuốc. Tập thể dục lúc mang thai cũng có lẽ sẽ hữu ích . Việc sử dụng tiêm tĩnh mạch hoặc tiêm bắp magie sulfat cải thiện vốn sức khỏe ở các phụ nữ bị tiền sản giật và nói chung là an toàn.

Cao áp huyết nghiêm trọng trong giai đoạn mang thai

Cao áp huyết nguy hiểm trong công đoạn mang thai

Có khả năng cần phải tương trợ hô hấp cho người bệnh . những cách chữa trị khác có khả năng bao gồm các thuốc huyết áp như hydralazine và sinh con nguy cấp hoặc qua đường cô nhỏ hoặc qua giải phẫu mổ lấy thai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét