Chủ Nhật, 14 tháng 1, 2018

Bệnh lý sùi mào gà lây qua đường nào?

Hiện nay có rất nhiều người thực hiện quan hệ tình dục an toàn, hoặc chưa làm tình bao giờ vẫn bị mắc Bệnh sùi mào gà mà không biết nguyên nhân do đâu. Theo phòng khám chúng tôi y tế, không riêng gì tỉ lệ đã xảy ra quan hệ tình dục không an toàn mới có khả năng mắc Căn bệnh sùi mào gà. Bởi, con đường lây nhiễm bệnh sùi mào gà rất đa dạng.

Theo những bác sĩ phòng khám Phòng khám đa khoa quốc tế một số con đường lây nhiễm sùi mào gà mà tất cả mọi người cần biết nhằm mục đích là phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân. Đó có khả năng kể đến như:

- Lây nhiễm qua đường tình dục: Đây là con đường chủ yếu, phổ biến nhất lây nhiễm sùi mào gà với một số người có quan hệ tình dục với nhiều bạn tình, quan hệ tình dục không an toàn.

- Lây nhiễm qua đường miệng: Trong trường hợp bạn hôn, dùng chung sản phẩm vệ sinh răng miệng với những bệnh nhân bị nhiễm bệnh thì nguy cơ bạn bị nhiễm bệnh sùi mào gà là rất cao. Hoặc nếu bạn ái ân bằng miệng với người bị nhiễm bệnh sùi mào gà thì cũng chẳng thể tránh khỏi việc bạn bị mắc bệnh sùi mào gà.

- Lây truyền từ mẹ sang con: Phụ nữ mang thai có mắc Sùi mào gà đặc biệt là ở cổ tử cung đường sinh sản có sùi thì lúc sinh con, thai nhi sẽ nhiễm virus trong quá trình mẹ sinh qua đường sinh sản (sinh thường).

- Lây nhiễm gián tiếp: Bạn có khả năng bị nhiễm sùi mào gà gián tiếp qua các vật dụng hàng ngày của bệnh nhân như quần lót, bồn tắm, khăn tắm… Vì vậy, bạn hãy chú ý khi đi du lịch cần gìn giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, không dùng đồ chung với bệnh nhân khác. Tuy nhiên khả năng bị lây nhiễm qua tiếp xúc gián tiếp ở một số trường hợp này không cao. Nhưng phòng bệnh vẫn hơn đưa ra cách chữa bệnh.

Ngoài biết được một vài con đường có khả năng lây nhiễm mụn cóc sinh dục, bạn cũng nên biết một vài phương pháp phòng tránh sau đây để có thể bảo vệ sức khỏe của mình một phương pháp trọn vẹn nhất:

-Bạn nên thực hiện tiêm văc – xin phòng HPV ở nữ trong độ tuổi từ 9 – 26 tuổi (có thể tiêm phòng đối với nam). Với người chưa quan hệ tình dục thì công hiệu phòng tránh cao hơn. Ngoài ra, với bệnh nhân đã ái ân, đã sinh con, hoặc đã mắc HPV, chích phòng ngừa vắc - xin vẫn giúp thân thể phòng ngừa việc mắc một vài típ HPV khác và chống tái nhiễm.

- Thực hiện quan hệ tình dục an toàn bằng biện pháp sử dụng bao cao su khi quan hệ và không quan hệ với nhiều người.

- Nên khám phụ khoa, nam khoa định kỳ để nhận ra và đưa ra cách chữa bệnh sớm, nếu mắc bệnh cần động viên bạn tình cũng đi khám và điều trị bệnh sùi mào gà.

- Cần ăn uống đầy đủ một số chất dưỡng chất (không nên kiêng khem) nhằm mục đích là tăng cường sức đề kháng của cơ thể hạn chế tối đa việc bị mắc lại lại bệnh sau khi điều trị.

Khi đã mắc Bệnh sùi mào gà, bạn nên đi chữa trị càng sớm càng tốt. Việc điều trị kịp thời sẽ giúp bạn tránh một vài biến chứng đáng tiếc có lẽ sẽ xảy ra. Song song với việc chữa sớm, bạn cũng nên tìm đến một số cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng để điều trị. Cơ sở y tế Đa khoa Quốc tế HCM sẽ là một trong các gợi ý giúp bạn có lẽ sẽ dễ dàng tìm được một địa chỉ đưa ra cách chữa bệnh an toàn, công hiệu.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được chúng tôi giải đáp cụ thể hơn hoặc có lẽ sẽ gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 nhằm mục đích là được tư vấn và đặt lịch hứa hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

>>>>>>>Nguyên nhân gây ra bệnh lậu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét