Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

Nguyên nhân nhiều người hay bị đau sau khi quan hệ

Đa khoa quốc tế HCMlý hương nguyên nhân khiến nhiều người bị đau sau khi quan hệ.

bị đau sau khi quan hệ có thể xảy ra ở cả 2 phía nam và nữ. Đau sau khi quan hệ do nhiều lý do.

Đối với nam

Vì sao nhiều người hay bị đau sau khi ân ái? - 1

Bị đau sau khi quan hệ có thể xảy ra ở cả 2 phía nam và nữ.

Với nam, nếu đau khi xuất tinh, kèm cảm giác buốt rát khi đi tiểu hoặc có tiết dịch bất thường ở đầu dương vật (hoặc cả 2) thì có thể bị viêm niệu đạo hay viêm tuyến tiền liệt.

Nếu phái mạnh đau rát, đỏ ở quy đầu (phần đầu của dương vật), cần kiểm tra xem có tổn thương loét, u sùi, sưng đỏ. Có thể do nhiễm khuẩn quy đầu, cần đi khám nhằm mục đích là loại trừ bệnh lây truyền qua đường tình dục. Có khả năng do bị dị ứng với hoá chất trong dung dịch vệ sinh hay ngược lại nữ bị dị ứng với bao cao su.

Đối với nữ

Với nữ, ngoài những lý do đau khi làm tình do cô bé khô, co thắt âm đạo, còn có thể do lạc nội mạc tử cung (nghĩa là tế bào phủ buồng tử cung phát triển lạc chỗ tại âm đạo), trường hợp này đau ngay khi mới đụng chạm vào vùng nào đó của niêm mạc cô bé.

Nếu chỉ đau ở một tư thế nào đó thì có lẽ sẽ do buồng trứng phải chịu một áp lực với tư thế đó. Ngoài ra, nếu đau cũng có khả năng do có u nang buồng trứng, cô bé không phát triển gây khó giao hợp, âm vật ngắn do quái gở cơ quan sinh dục.

Phụ nữ bị đau còn có khả năng do các vết rạch cô nhỏ sau sinh gây ra trong thời gian giao phối sau khi sinh.

để có thể khắc phục tình trạng đau khi quan hệ, cần đến một vài cơ sở chuyên môn nhằm mục đích là làm một vài xét nghiệm, thăm khám nhằm xác định xem cơ quan sinh sản của mình có vấn đề gì hay không. Nếu có thì nên tích cực chữa cho đến lúc khỏi hẳn rồi mới quan hệ trở lại, điều này sẽ tốt cho cả việc quan hệ sau này.

“Nếu quan hệ sau mấy ngày vẫn đau thì chắc chắn là có vấn đề”, BS Dung nói.

Bên cạnh đó, cả nam và nữ giới cần chăm sóc cho màn dạo đầu kĩ lưỡng hơn, khi cả hai thực sự hứng thú thì những đau đớn do giao hợp sẽ giảm đi rất nhiều.

Tham khảo thêm: Tiểu buốt sau quan hệ là dấu hiệu bệnh gì?


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được phòng khám chúng tôi đáp cụ thể hơn hoặc có khả năng gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 nhằm mục đích là được trả lời và đặt lịch hứa khám miễn phí.

Địa chỉ: cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét