Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Biểu hiện bị polyp cổ tử cung

Phòng khám đa khoa quốc tế HCM cho biết .Polyp cổ tử cung là một trong những bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản của người phụ nữ. Bởi một khi mắc bệnh này nếu không chúng ta nhận biết sớm, đưa ra cách chữa kịp thời thì khả năng thụ thai của chị em sẽ bị giảm đi đáng kể. Với polyp nhỏ sẽ cản trở trứng gặp tinh trùng, polyp phát triển lớn hơn có thể gây tắc cổ tử cung, bịt kín cổ tử cung, gây nguy hiểm đến sức khỏe nói chung. Trong những trường hợp, polyp cổ tử cung có khả năng biến đổi thành dạng tiền ung thư. Do vậy, nhằm mục đích là bảo vệ khả năng sinh sản của chính mình, phương pháp tốt nhất là biết về một vài hiện tượng polyp cổ tử cung gây ra để có thể chủ động đi khám và điều trị.

Xem: 4 sai lầm chị em hay mắc khi chăm sóc “cô bé"

Theo chúng tôi y tế, polyp tử cung là sự phát triển quá mức của lớp niêm mạc tử cung tạo thành một khối mô nhô vào trong lòng tử cung. Chúng được nối vào thành tử cung và nằm bên trong tử cung. Một phụ nữ có lẽ sẽ có một hoặc nhiều polyp tử cung.

Polyp cổ tử cung diễn ra âm thầm, biểu hiện mờ nhạt, với những người không thật sự nhạy cảm với sự thay đổi của cơ thể sẽ khó có khả năng nhận ra được. Và một số biểu hiện bạn có thể dựa vào đó để biết được mình mắc xem mình có đang bị polyp cổ tử cung hay không thường là:

-Chảy máu sau khi giao hợp.

- rò rỉ máu sau khi thụt rửa âm vật.

- rỉ máu giữa chu kỳ kinh nguyệt, kinh nguyệt ra nhiều.

- chảy máu sau mãn kinh, và dịch tiết cô bé nhầy, có mủ.

- rối loạn kinh nguyệt (chu kỳ kinh nguyệt không đều): Đây là hiện tượng khá điển hình, chị em có thể có những biểu hiện như chu kỳ kinh nguyệt ngắn, kéo dài, kinh nguyệt ra quá nhiều hoặc quá ít, kinh nguyệt không theo quy luật.

- Đau khi ái ân.

Một vấn đề các bác sĩ phụ khoa cũng lưu ý chị em rằng, không phải ai bị polyp cổ tử cung cũng sẽ có những hiện tượng như trên. Bởi, có rất nhiều người không có bất cứ một dấu hiệu nào, họ chỉ Bạn đọc có thể phát hiện ra khi đi khám phụ khoa định kỳ.

Vì vậy, khi thấy bất cứ một dấu hiệu bất thường nào ở âm đạo (số lượng, màu sắc, tính chất bạch đái bất thường, hoặc ra máu bất thường) chị em nên đến một số phòng khám chuyên khoa để có thể khám, xác định bệnh, tác nhân gây bệnh và có hướng chữa thích hợp. Trong trường hợp, thấy lượng máu ra ít, có lẽ sẽ tự cầm lại được ngay chị em cũng không nên chủ quan để có thể hiện tượng này kéo dài, gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Nếu bạn có thắc mắc hãy kết nối đến số 028 39 257 111 – 016 8558 1111 nhằm mục đích là được một số bác sỹ của cơ sở y tế đa khoa Quốc tế HCM tư vấn và đưa ra cách chữa công hiệu nhất. Hoặc có lẽ sẽ tới cơ sở y tế 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh để được đưa ra cách chữa hoàn toàn chứng bệnh phụ khoa này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét