Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

3 nguyên nhân cơ bản dẫn tới bệnh lý sùi mào gà

sùi mào gà là một bệnh rất dễ truyền nhiễm và dễ phát lại trở lại. không những thế bệnh sùi mào gà truyền nhiễm qua một số con đường nào thì chẳng phải người nào cũng nắm rõ. Vậy 3 tác nhân căn bản dẫn đến căn bệnh sùi mào gà thường gặp là gì?

Xem thêm: Sùi mào gà mọc có ngứa không

Human papilloma virus chính là thủ phạm gây nên căn bệnh sùi mào gà . khi bị mắc bệnh, người nhiễm bệnh sẽ có một vài dấu hiệu là một vài mụn nhỏ li ti , chúng có màu hồng, mềm mại, ẩm thấp nhưng không gây đớn đau ... Có 3 nguyên nhân cơ bản dẫn đến bệnh sùi mào gà mà bạn cần chú ý như sau:

-abc không an toàn: đây chính là con đường dễ gây lây nhiễm sùi mà gà nhất. Sùi mào gà không chỉ lây khi có quan hệ thường nhật (bằng phòng ban sinh dục) mà nó còn lây nói cả khi bạn quan hệ bằng miệng , hay lỗ đít … đối với những người bị bệnh.

-lây truyền từ người của mẹ sang người con : một số đàn bà mang thai mà bị mắc căn bệnh sùi mào gà (ở cô nhỏ ) mà không được chữa trị kịp thời, triệt nhằm mục đích là cũng có thể gây truyền nhiễm cho trẻ (sinh thường). khi này Human papilloma virus sẽ vận động trong khoảng đường sinh dục của thai phụ xâm nhập , tiến công vào hệ hô hấp của trẻ lọt lòng . Nó sẽ gây nên các u nhú thanh quản và gây nên một vài nghiêm trọng cho trẻ nếu không sớm được điều trị .

- lây nhiễm khi có tiếp xúc với mầm bệnh : khi bạn có xúc tiếp với mầm bệnh trong cơ thể qua vết thương chưa lành hay khi tiêu dùng chung một vài đồ tư nhân có mầm bệnh trong cơ thể như : áo xống , khăn tắm... bạn cũng sẽ có nguy cơ bị nhiễm bệnh.

sùi mào gà nếu như ko được điều trị kịp thời, triệt để có thể gây nên các biến chứng khôn xiết nghiêm trọng và khó lường. Nó có khả năng gây ung thư của quý ở đấng mày râu , ung thư cổ tử cung ở phụ nữ ... nữ giới mang thai khi bị mắc bệnh lý sùi mào gà mà sinh thường sẽ có nguy cơ lây nhiễm bệnh cho trẻ, nó sẽ gây u nhú thanh quản ở trẻ lọt lòng . Đối với nữ giới trưởng thành, sùi mào gà sẽ gây nên những thương tổn bịt kín lỗ tử cung, chặn đường chuyển di của tinh trùng vào tử cung… trong khoảng ấy gây khó tinh trùng gặp trứng , tác hại đến khả năng sinh sản của người nhiễm bệnh .

Do đó bạn nên sớm đến các địa chỉ chuyên khoa nhằm mục đích là được khám chữa kịp thời lúc thấy biểu hiện của căn bệnh sùi mào gà . Bạn không nên để bệnh tình kéo dài, bệnh sẽ dễ lây nhiễm cho người khác ( vợ, chồng, bạn tình) và việc đưa ra cách chữa cũng sẽ phức tạp, cạnh tranh hơn. chính là các các khuyến cáo của bác sĩ cơ sở y tế đa khoa quốc tế Sài Gòn mà bạn nên lưu ý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét