Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

một vài biện pháp bỏ thai cho thai nhi bị dị tật

Mang thai nhưng thai bị dị tật là điều mà ko ông bố, bà mẹ nào mong muốn, thậm chí có có số người vì quá đau buồn mà ko vượt qua nổi cú sốc này, ý thức rơi vào chán nản, trầm cảm. Trong khi ấy , những chuyên gia y tế khuyên rằng với sự đương đại của y học ngày nay , một số biện pháp phá thai cho thai nhi bị dị tật hoàn toàn an toàn và ko gây tác hại tới tâm lí cũng như sức khỏe của người mắc bệnh về sau.


Tham khảo: Vì sao vùng kín bị phồng rộp, đau và có mùi?

những cách bỏ thai cho thai nhi bị dị tật

để có thể đình chỉ thai an toàn cho một số trường hợp thai nhi bị dị tật nói riêng hậu quả đáng tiếc trường hợp mang thai ngoài ý muốn kể chung, tại một số phòng khám hiện tại đang ứng dụng một vài biện pháp bỏ thai đó là : phá thai bằng thuốc (phá thai nội khoa ) và bỏ thai ngoại khoa (hút chân ko và nong gắp thai).

tùy thuộc độ số tuần tuổi của thai , sức khỏe thai phụ cũng như mong muốn, hoài vọng của thai phụ mà bác sỹ sẽ có chỉ thị phương pháp bỏ thai cho thai nhi bị dị tật thích hợp .

một .phá thai bằng thuốc

phá thai nội khoa hay có thể được gọi ở tên gọi khác là phá thai nội khoa được ứng dụng thực hiện cho thai dưới 7 tuần tuổi, dòng thuốc bỏ thai này sẽ có tác dụng làm ức chế sự tăng trưởng của thai, đẩy thai ra ngoài một biện pháp bất chợt mà ko cần can thiệp ngoại khoa.

phá thai nội khoa tuy không phức tạp nhưng cần thực hiện dưới sự theo dõi và chỉ dẫn của bác sỹ chuyên khoa. số người có vấn đề thất thường về sức khỏe hoặc dị ứng với một số thành phần của thuốc cần thận trọng và tham khảo quan điểm từ bác sỹ.

mặc dầu vậy cách này chỉ thực hiện cho một số trường hợp mang thai ngoài ý muốn thông thường hoặc có nghi ngờ thai bị dị tật còn với một vài trường hợp mang thai dưới 7 tuần tuổi thì chưa thể chúng ta nhận biết ra dị tật, do đó chưa thể thực hiện phá thai bằng biện pháp này.

hai .phá thai ngoại khoa

- Hút chân không : phương pháp này vận dụng cho thai trong khoảng 8- 12 tuần tuổi, chưng sỹ sẽ dùng phương tiện hút chân ko để có thể đưa thai ra ngoài 1 biện pháp an toàn.

- Nong gắp thai: Nong, gắp thai là biện pháp vận dụng cho một số trường hợp thai có số tuần tuổi lớn (trong khoảng 13- 18 tuần). Đối với biện pháp này, một vài bác bỏ sỹ sẽ tiêu dùng những dụng cụ y tế và thuốc để bỏ thai mà không gây đau đớn , biến chứng cho thai phụ. cách này đòi hỏi bác sỹ phải có khoa học cao, trang trang bị y học đương đại .

Trên đây là những phương pháp phá thai an toàn nhất hiện nay . tuy nhiên cũng cần nhấn mạnh rằng, thai nhi bị dị tật chẳng thể phát hiện sớm (thông thường thời kì sớm nhất để có thể phát hiện ra là lúc 12 tuần tuổi) và phải tiến hành một loạt xét nghiệm mới có lẽ sẽ đưa ra kết luận rốt cuộc là thai có bị dị tật hay không và phá thai bằng biện pháp đình chỉ thai nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét