Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

căn bệnh sùi mào gà truyền nhiễm qua các con đường nào

bệnh sùi mào gà vốn vẫn được mọi người truyền tai nhau là bệnh của có số người không chung thủy, của các thanh niên trẻ tuổi “chơi bời”. Thế nhưng thực tiễn có phải vậy ko ? Liệu nhắc tương tự có là đánh đồng với hầu hết những người mắc bệnh lý sùi mào gà ko ? Và bệnh sùi mào gà lây truyền qua các con đường nào? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc .

Xem thêm: Các giai đoạn của bệnh sùi mào gà

sùi mào gà do Papilloma virus HPV gây nên, đây là 1 mẫu virus gây u nhú trên niêm mạc và da ở cơ quan sinh dục của cả nam và đàn bà . Đây cũng là bệnh lý rộng rãi trên toàn thế giới Với độ lan truyền nhanh và khả năng gây ung thư cao nếu như không chữa trị kịp thời.

Mọi người thường cho rằng căn bệnh sùi mào gà chỉ truyền nhiễm qua đường tình dục mà không rõ rằng một số con đường lây nhiễm của căn bệnh sùi mào gà hơi rộng, chúng bao gồm:

- lây truyền qua đường tình dục : bệnh sùi mào gà vốn được xem là bệnh lây nhiễm chủ yếu qua đường dục tình ko an toàn.

- lây nhiễm qua đường miệng : Việc có quan hệ qua đường miệng hoặc có hành động hôn người có bệnh lý sùi mào gà sẽ dẫn đến khả năng bị lây truyền sùi mào gà rất cao.

- lây truyền từ mẹ sang con : sùi mào gà có khả năng xảy ra ở trẻ sơ sinh do lây truyền virus bệnh lý sùi mào gà từ mẹ qua đường sinh sản hoặc qua tiếp xúc mật thiết với bệnh nhân mẹ sau lúc sinh.

- truyền nhiễm gián tiếp: sùi mào gà cũng có khả năng lây truyền lúc dùng chung đồ cá nhân như quần lót, bồn tắm, khăn tắm,…

Đây là các con đường truyền nhiễm bệnh lý sùi mào gà thuận tiện , mau chóng mà bất cứ ai cũng không nên chủ quan. Dù bệnh sùi mào gà lây truyền qua những con đường nào đi chăng nữa thì chỉ cần một lần xúc tiếp với virus bệnh lý sùi mào gà qua một vài vị trí này, bệnh sẽ bám lấy thân thể người nhiễm bệnh suốt đời. mặc dù bệnh nhân có thể chữa trị , kiểm soát bệnh nhưng bệnh vẫn có thể bị mắc lại lại bất kì lúc nào.

Do đó mà một vài chuyên gia y tế khuyên rằng, khám sức khỏe định kỳ hàng năm, quan hệ tình dục chung thủy, an toàn và có kiến thức nhất thiết về phòng giảm thiểu các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục là phương pháp đơn giản , hữu hiệu giúp mọi người giảm thiểu xa bệnh lý sùi mào gà cũng như nhiều bệnh xã hội khác.

hiện nay tại HCM có tất cả bệnh viện, phòng khám chuyên khoa chuyên chữa trị căn bệnh sùi mào gà . người bị bệnh nếu như có nghi ngờ hay hiện tượng của bệnh sùi mào gà , hãy đi khám càng sớm càng phải chăng . Dù bệnh sùi mào gà truyền nhiễm qua các con đường nào thì đây cũng là bệnh tình có tính chất nguy hiểm , ví như chữa chậm trễ có thể đe dọa khả năng sinh sản, thậm chí tính mạng của người bệnh .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét