Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Phá thai bằng thuốc bắc bắc có được hay không?

Do ý kiến sống thoáng và linh hoạt nhưng lại thiếu kiếm thức về an toàn tình dục nên hậu quả là số người mang thai ngoài ý muốn và nạo đình chỉ thai ở nước ta ngày càng gia tăng . Đau lòng hơn là có các trường hợp vì tâm lý e ngại hoặc ham mê phải chăng mà tự tiện mua thuốc về bỏ thai hoặc sử dụng những bài thuốc dân gian như thuốc bắc để bỏ đi giọt máu của mình gây nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản, cũng như tính mệnh của bản thân.

Gánh hậu quả lúc phá thai nội khoa bắc

Sau 1 lần đi du hý Đà Lạt, Bùi Y (22 tuổi) đã “vượt qua ngừng ” với bạn trai. Hơn 1 tháng sau, Y thấy mình bị trễ kinh, sắm que thử thai về thì thấy hai vạch. Y trò chuyện với bạn trai và cả hai quyết định đi bỏ thai vì hiện nay không có đủ điều kiện nhằm mục đích là giữ thai nhi lại. Cả 2 dẫn nhau đến 1 phòng khám phụ khoa thì được biết số tiền nhằm mục đích là phá thai vượt quá khả năng chi trả. rốt cuộc , Y vào mạng đọc thì thấy quảng bá về 1 dòng thuốc bắc chỉ cần hai -3 liều là có thể bỏ thai được mà giá tiền cả lại rẻ .

chung cục cả Y và người tình đến đường Lương Như Học, quận 5, vào một cửa tiệm và được lăng xê là có “thần dược bỏ thai ”. Sau khi uống thần dược tới ngày thứ 5, Y thấy xuất hiện kinh đen, đặc với nhiều lợn cợn và đau râm ran ở bụng dưới. hiện tượng kéo dài suốt cả tuần tiếp theo, Y đành phải đến bệnh viện “cầu cứu” các bác bỏ sĩ.

Trường hợp của N.T, sinh viên năm thứ hai đại học Nông Lâm, còn tệ hại hơn. khi mhận biết mình có thai 4 tuần, cô đã uống Ô Kim liên tiếp trong hai tuần lễ (hơn 40 viên). Suốt thời gian đó T ra huyết trắng liên tiếp , màu vàng và có mùi rất hôi. đến lúc vào bệnh viện cô đã bị nhiễm trùng vùng kín nặng.

Còn Đ.Q, 1 nhân viên bán hàng trong chợ Bà Chiểu TP.HCM đang phải đánh vật với chứng tiểu buốt và phù chân tay, lên cân 1 biện pháp chóng mặt. Đây là hiệu quả của một tháng "nồng nhiệt " tiêu thụ "thần dược phá thai " gia truyền. lúc tới “cầu cứu” một số chưng sĩ tại địa chỉ phụ khoa, Q được biết phải mất 1 thời gian dài nữa cô mới có thể trở lại bình thường .

tại sao không nên phá thai nội khoa bắc?

Trong y học cựu truyền có một số bài thuốc trục thai (đình chỉ thai ) nhưng thầy thuốc chỉ kê toa cho người mắc bệnh dùng khi thấy thật cần phải có . những bài thuốc này khi thầy thuốc cho người mắc bệnh dùng phải cân nói thận trọng , vì nó không chỉ tác hại tới thai nhi mà còn tác hại đến tính mạng và sức khỏe sinh sản của sản phụ vào thời điểm ngày nay cũng như trong mai sau . Do ấy , các bài thuốc phá thai trong y khoa cổ truyền ko phổ thông và khi buộc phải sử dụng , thầy thuốc phải chịu nghĩa vụ về quyết định của mình. một số người nào ko hiểu biết về tác dụng của một số bài thuốc này mà sử dụng bừa bãi thì hậu quả sẽ khó lường...

một số thành phần chính mà nhiều người thường sử dụng trong khi phá thai bằng thuốc bắc bao gồm: Ô Kim, Cao Ích cái , Hồng Hoa, Dương Quy, mẫu Đơn bì , Đại Hoàng, Phụ Tử, Thiềm Thoái…dùng chúng giống như việc thai phụ đang phải đối mặt với một con dao hai lưỡi, công hiệu ko được đảm bảo mà các nguy hại gây ra thì nhiều thiếu gì . người nhiễm bệnh sau khi tiêu dùng không chỉ bị xuất huyết, đau bụng dưới dữ dội, có nguy cơ vô cơ cao mà trong nhiều trường hợp đàn bà rơi vào tình trạng nguy khốn , hiểm nguy đến tính mệnh do tiêu dùng lượng thuốc quá liều.

không những thế , một vài bài thuốc như Ô kim hoàn, Ô kê thang và trơ trẽn đả hoàn tựu trung đưa ra cách chữa về kinh nguyệt, huyết bầm, trợ sinh, dứt điểm chẳng hề là thuốc phá thai như nhiều người lầm tưởng.

Phải bỏ đi giọt máu của mình đó là một điều sai lầm và day dứt đối với mỗi người. Thế nhưng, đừng biến sai lầm này thành một sai trái khác để rồi phải sợ hãi và ăn năn cả đời. Do ấy , việc bạn nên khiến lúc biết mình mang thai ngoài ý muốn là tới ngay một vài phòng khám chuyên khoa để được khám, siêu thanh và khiến cho một số xét nghiệm. lúc đã biết chính xác tuổi thai , một số bác sĩ sẽ trả lời cho bạn cách đình chỉ thai an toàn nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét