Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

9 lợi ích lý tưởng trong khoảng khoai lang có thể bạn chưa biết

Khoai lang không chỉ ngon miệng , rẻ và dễ tìm , mà nó còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Xem thêm: Đau rát sau lúc quan hệ

Dưới đây là 9 ích lợi lý tưởng từ khoai lang có lẽ sẽ bạn chưa biết.

9 lợi ích tuyệt vời từ khoai lang có thể bạn chưa biết - ảnh 1

một . Giàu vitamin B6

Vitamin B6 giúp cơ thể hạn chế sản sinh ra homocysteine, dẫn đến những bệnh thoái hóa và những cơn đau tim.

hai . cung ứng nguồn vitamin C dồi dào

Trong lúc tất cả mọi người biết rằng vitamin C có tác dụng phòng giảm thiểu vi-rus cúm và cảm lạnh, ít ai biết rằng vitamin C đóng vai trò quan yếu trong việc hình thành xương và răng, hệ tiêu hóa và hình thành tế bào máu. Nó giúp đẩy nhanh thời kỳ lành vết thương, sản sinh collagen giúp làn da luôn trẻ trung, và vô cùng cần phải có khi chúng ta phải ứng phó với stress. Nó thậm chí còn giúp cơ thể chống lại một số độc tố có lẽ sẽ gây nên ung thư.

9 lợi ích tuyệt vời từ khoai lang có thể bạn chưa biết - ảnh 2

3. Nguồn vitamin D sản xuất cho vững mạnh xương

Vitamin D rất thiết yếu cho hệ thống miễn dịch và đông đảo thân thể . Vừa là vitamin vừa là một dòng hoóc-môn, vitamin D trong thân thể chúng ta cốt yếu được sản sinh khi thân thể thu nhận đủ ánh nắng. Bệnh trầm cảm theo mùa cũng xuất hiện khi thân thể thiếu vitamin D do cớm nắng.

Vitamin D đóng vai trò quan yếu trong điều khiển xúc cảm và năng lượng của chúng ta, và giúp xây dựng xương chắc khỏe, tim, dây thần kinh , da, răng, và hỗ trợ tuyến giáp.

9 lợi ích tuyệt vời từ khoai lang có thể bạn chưa biết - ảnh 3

4. chứa sắt và hỗ trợ một hệ thống miễn nhiễm mạnh khỏe

gần như mọi người đều biết rằng chúng ta cần sắt nhằm mục đích là có đủ năng lượng, nhưng sắt còn đóng vai trò quan trọng khác trong thân thể của chúng ta, bao gồm cả sản xuất hồng cầu và bạch huyết cầu , khả năng chống stress, chức năng miễn nhiễm , những công đoạn chuyển hóa protein và nhiều điều khác nữa.

5. chứa nhiều magiê, khoáng chất giúp thư giãn và chống stress

Magiê rất cần cho động mạch, máu, xương, tim, cơ bắp và chức năng tâm thần , nhưng những chuyên gia ước tính rằng khoảng 80% dân số ở Bắc Mỹ bị thiếu khoáng vật quan yếu này, Báo cáo này có lẽ sẽ còn to hơn ở một số khu vực khác.

6. phân phối kali cho thân thể

9 lợi ích tuyệt vời từ khoai lang có thể bạn chưa biết - ảnh 4

Kali là 1 trong một số chất điện giải quan yếu giúp điều chỉnh nhịp tim và tín hiệu tâm thần . Giống như các chất điện giải khác, kali thực hiện nhiều chức năng cần phải có , bao gồm giãn căng cơ, giảm sưng, bảo vệ và kiểm soát một vài hoạt động của thận.

7. không khiến cho tăng lượng đường trong máu

Khoai lang có vị ngọt trùng hợp nhưng đường trong khoai lang đi vào máu rất chậm, giúp đảm bảo một nguồn năng lượng ổn định và tần suất cao , mà không dẫ tới tăng lượng đường trong máu gây mỏi mệt và nâng cao cân.

8. Giúp phòng giảm thiểu ung thư và chống lại những nguy hại của lão hóa

Màu cam của khoai lang cho thấy nó chưa nhiều carotenoid như beta carotene và nhiều mẫu sắc tố hữu cơ khác. Carotenoid giúp nâng cao cường nhãn lực , nâng cao khả năng miễn dịch , là chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp đề phòng ung thư và đẩy lùi lão hóa.

Nghiên cứu của đại học Harvard trên hơn 124.000 người cho biết số lượng người có chế độ ăn uống giàu carotenoid có nguy cơ mắc ung thư phổi ít hơn 32% so với số lượng người khác.

9 lợi ích tuyệt vời từ khoai lang có thể bạn chưa biết - ảnh 5

9. Khoai lang rất đa năng

Khoai lang có khả năng nướng, nghiền nhuyễn, hấp, rán hay bỏ lò. Bạn có khả năng thêm chúng vào một số món súp, hầm, BBQ hay salad. đông đảo đều ngon mồm và giàu dưỡng chất .Minh Châu -care2

Theo khôi nguyên /Danviet.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét