Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

lậu cầu và Chlamydia có đặc điểm nào giống nhau

lậu mủ và bệnh Chlamydia chiếm tỷ lệ mắc khá cao trong cuộc sống. Thậm chí nhiều người còn nhầm lẫn giữa 2 bệnh lý này dẫn tới tự điều trị sai cách và gặp phải nhiều biến chứng khôn lường. bệnh lậu và Chlamydia có đặc điểm nào giống nhau nhưng mà khiến cho nhiều người lầm lẫn tới vậy?
Xem thêm:

Ngứa dương vật là bị bệnh gì?

Chồng tôi bị sùi mào gà phải làm sao?

Theo các chuyên gia y tế cơ sở y tế Đa khoa quốc tế Sài Gòn , lậu mủ và Chlamydia có hồ hết điểm tương đồng sau đây:

một .Giống nhau về con đường truyền nhiễm bệnh

lậu cầu và Chlamydia đều là hai chứng bệnh lây truyền chính yếu qua ái ân ko an toàn, bao gồm cả quan hệ qua đường sinh dục hoặc đường mồm , hậu môn . người nào càng có tần suất quan hệ ko an toàn càng cao và số lượng bạn tình càng nhiều thì nguy cơ mắc bệnh càng lớn .

Với đối tượng mắc lậu và chlamydia là nữ giới mang thai, nếu bệnh không được giải quyết kịp thời dễ gây sảy thai, thai chết lưu. Hoặc thai nhi có lẽ sẽ bị nhiễm bệnh từ chính người mẹ của mình giả dụ thai phụ sinh thường qua đường âm vật .

hai . Giống nhau về triệu chứng bệnh

giả dụ một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như bệnh giang mai , căn bệnh sùi mào gà , mụn rộp sinh dục có hiện tượng bệnh khá điển hình , dễ chúng ta nhận biết thì trái lại cả hai nhóm bệnh lậu và Chlamydia đều có chung một số biểu hiện sau:

- Tiết dịch bất thường tại lỗ niệu đạo (đối với đấng mày râu ) và tại âm hộ - âm vật (đối với phụ nữ ). Đặc điểm của dịch tiết là có màu vàng đục hoặc vàng xanh kèm sưng tấy , viêm đỏ

-Tiểu luôn tiện bất thường : Tiểu đau, tiểu gắt , tiểu ra mủ . người bệnh có cảm giác hot rát, khó chịu mỗi lần đi tiểu một thể

-Xuất hiện hiện tượng viêm loét tại khu vực có ân ái không an toàn, có lẽ sẽ là bộ phận sinh dục nhưng cũng có thể là miệng , họng, hậu môn ,...

3.Giống nhau về mức độ ảnh hưởng

lậu và chlamydia ví như không được bạn đọc có thể phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ khiến cho bệnh kéo dài, vi trùng gây bệnh lây truyền ngược mẫu và tác hại tới những bộ phận phụ cận .

-Ở phái mạnh , lậu mủ và chlamydia có thể biến chứng gây viêm tinh hoàn - viêm mào tinh hoàn ; viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt,...

-Ở nữ giới , lậu cầu và chlamydia có lẽ sẽ biến chứng gây viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm ống dẫn trứng

song song , vi khuẩn bệnh lậu và chlamydia còn có thể gây tổn thương tới nhiều bộ phận khác như: viêm nhiễm niệu đạo, viêm hầu họng, viêm trực tràng ở cả nam và nữ.

Chính bởi lậu mủ và Chlamydia có nhiều điểm giống nhau đến vậy nên việc nhận diện bệnh dựa vào triệu chứng là rất khó khăn . các chuyên gia Đa khoa quốc tế khuyên người nhiễm bệnh nên đến trực tiếp các phòng khám chuyên khoa uy tín để có thể được bác sĩ khai thác tiền sử bệnh tình , kiểm tra sức khỏe và tiến hành khiến cho một vài xét nghiệm cận lâm sàng trước lúc đưa ra chẩn đoán xác thực .

ví như bạn còn có băn khoăn không rõ lậu và Chlamydia có đặc điểm nào giống nhau thì hy vọng các nội dung nêu trên đã giúp bạn trả lời phần nào một số câu hỏi . Hãy chú ý ân ái an toàn, giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ và thăm khám sức khỏe định kỳ để có thể tầm soát sức khỏe, giúp bản thân phòng hạn chế được một số bệnh xã hội nguy hiểm nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét