Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Nguyên nhân dẫn tới giang mai

giang mai là một trong những bệnh lý nguy hiểm do xoắn khuẩn Treponema pallidum (hay có thể gọi là xoắn khuẩn bệnh giang mai ) gây ra. khi bị nhiễm giang mai , chất lượng cuộc sống của bạn sẽ bị sút giảm nghiêm trọng , đe dọa hạnh phúc cặp vợ chồng , tác động xấu tới sự phát triển chung của toàn xã hội. hiểm nguy hơn cả, bệnh giang mai ví như không mhận biết và đưa ra cách chữa sớm sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm , bệnh chuyển sang công đoạn mạn tính , khiến cho cơ thể bị suy nhược và có thể dẫn tới tử vong. vì vậy, biết được một số tác nhân dẫn đến bệnh giang mai là biện pháp tốt nhất giúp bạn có khả năng phòng tránh được căn bệnh này.

Tham khảo:Tổng quan về bệnh giang mai

các chưng sĩ phòng khám cho biết , giang mai do các lý do tiêu biểu sau đây gây ra:

Do quan hệ tình dục ko an toàn: Đây được xem là nguyên nhân cốt yếu gây ra giang mai , chiếm tới 95%. lúc bạn để xảy ra ân ái mà không sử dụng bất cứ một cách bảo kê nào với bệnh nhân bị nhiễm bệnh giang mai thì khả năng bị lây truyền bệnh này vô cùng cao.

Do truyền nhiễm qua đường máu: rất nhiều người bệnh giang mai ở quá trình ủ bệnh không có các dấu hiệu dấu hiệu rõ ràng nhưng trong máu mang giọt máu xoắn khuẩn giang mai do đó có khả năng truyền nhiễm cho người khác qua con đường truyền máu và sử dụng chung kim tiêm.

Do lây truyền từ người mẹ sang con : lúc thai phụ mắc giang mai thì có khả năng lây truyền bệnh cho thai nhi thông qua nhau thai và thông thường bệnh sẽ lây truyền từ người mẹ sang con sau tháng thứ 4 của thai kỳ. Đây cũng là tác nhân chính gây ra giang mai bẩm sinh ở trẻ em .

Do tiếp xúc trực tiếp với những tổn thương giang mai trên thân thể : Trong trường hợp bạn hôn, sờ vào thương tổn bệnh giang mai thì rất dễ bị nhiễm bệnh vì mầm bệnh trong cơ thể có ở da nhất. đặc biệt trong thời kỳ săng giang mai thì khả năng truyền nhiễm này càng cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét