Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

căn bệnh sùi mào gà lây qua con đường nào?

nói tới căn bệnh sùi mào gà thì hẳn có không ít người cảm thấy lo lắng , sợ hãi bởi chừng độ nguy hiểm cũng như khả năng nguy hại nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh . Vậy căn bệnh sùi mào gà truyền nhiễm qua các con đường nào? bạn đọc hãy cùng tham khảo qua bài viết sau nhằm mục đích là có thêm một số tri thức có ích về sùi mào gà , từ đấy có biện pháp phòng tránh và kiểm soát an ninh sức khoẻ cho bản thân hệ quả vô cùng nghiêm trọng người xung vòng vèo .

Xem thêm: Nếu đốt điện sùi mào gà bao sau bao lâu có thể mang thai

một số bác sỹ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Quốc tế HCM cho thấy : căn bệnh sùi mào gà nếu không được mọi người có thể phát hiện và đưa ra cách chữa kịp thời sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng nguy hại đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh . phái mạnh bị bệnh lý sùi mào gà có thể bị ung thư cậu nhỏ , nữ giới có khả năng ung thư cổ tử cung lúc nhiễm virus HPV tuýp 16,18. ví như bệnh kéo dài mà không được điều trị kịp thời sẽ có thể dẫn tới vô sinh thảng hoặc muộn, tác hại đến hạnh phúc những cặp vợ chồng .

bệnh lý sùi mào gà do virus HPV gây nên, nó có khả năng gây u nhú trên niêm mạc và da ở cơ quan sinh dục của cả nam và nữ giới . thời gian ủ bệnh từ 2 tới 9 tháng sau khi mắc bệnh, lúc phát bệnh chúng gây ra những nốt sùi nhỏ li ti , mềm, ẩm thấp , đường kính từ 1 đến 2mm, màu hồng nhạt, chạm vào dễ bị chảy máu … Cũng theo những bác sỹ chuyên khoa thì căn bệnh sùi mào gà truyền nhiễm qua nhiều con đường khác nhau, cụ thể như sau:

abc ko an toàn: Theo số liệu Báo cáo thì 90% người mắc bệnh sùi mào gà là do quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình. Virus HPV thuận lợi lây lan và tăng trưởng ở môi trường ẩm thấp như bộ phận sinh dục.

lây truyền qua đường miệng : phần lớn cặp đôi muốn có cảm giác mới lạ trong tình ái mà sắm đến một số hình thức quan hệ khác nhau, trong đó làm tình qua đường mồm , và nó đang là nguyên nhân tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm . Bởi bệnh lý sùi mào gà có khả năng lây lan qua đường miệng và gây ra bệnh sùi mào gà ở miệng . nếu không mọi người có thể phát hiện và chữa kịp thời thì người mắc bệnh có khả năng bị ung thư vòm họng.

truyền nhiễm từ người mẹ sang con : phụ nữ đang mang thai bị mắc bệnh lý sùi mào gà thì rất có lẽ sẽ lây bệnh sang cho trẻ nhỏ qua đường sinh thường gây ra một số u nhú ở thanh quản của trẻ.

lây nhiễm qua vết thương hở: nếu bạn xúc tiếp trực tiếp với mầm bệnh ở trong cơ thể qua vết thương hở thì nguy cơ bị mắc bệnh là rất cao, virus xâm nhập vào cơ thể sẽ vững mạnh và lây lan sang các bộ phận khác, và có thể gây ra các biến chứng hiểm nguy .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét