Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

bài thuốc hay trị chứng tiểu đêm

Đi tiểu ban đêm là 1 biểu hiện tương đối phổ biến ở người trưởng thành. dấu hiệu này thường được chúng ta chấp thuận như 1 vấn đề của tuổi tác.

Tham khảo:Cách điều trị bệnh huyết bạch hiệu quả nhất

Đi tiểu ban đêm là một hiện tượng hơi phổ thông ở người trưởng thành. triệu chứng này thường được chúng ta ưng ý như 1 vấn đề của tuổi tác. Sau khi đi tiểu, người mắc bệnh có lẽ sẽ quay lại giường và ngủ lại bình thường . Nhưng cũng có nhiều trường hợp tiểu đêm để lại ảnh hưởng xấu như không thể ngủ trở lại được; buồn ngủ, ngủ gà ngủ gật vào ban ngày; ảnh hưởng tới công tác và chất lượng cuộc sống.

tác nhân gây chứng tiểu đêm

Theo y khoa cựu truyền , chức năng tiểu tiện thể trong cơ thể cốt yếu do 2 cơ quan là thận và bàng quang đảm đương . Y văn có câu: “Thận chủ thủy quản lý sự đóng mở, bóng đái chủ đựng nước đái do đó ban đêm tiểu luôn thể nhiều lần nên trách cứ vào thận và bóng đái ”. Đối với những bệnh nhân trẻ tuổi sung mãn , âm dương cân bằng và phần đông thì ban đêm ít tiểu tiện . khi tuổi cao, ban đêm đi tiểu luôn tiện nhiều, đó là thủy hỏa đều bất túc. Chứng đi tiểu một thể nhiều vào ban đêm ở người cao tuổi phần to là do thận dương hư yếu. Vả lại ban ngày là dương, ban đêm là âm, ban đêm âm hưng vượng dương suy, vì thế ban đêm tiểu luôn tiện thường xuyên thực là do dương khí suy yếu gây nên.

vì thế, để đưa ra cách chữa chứng tiểu đêm nên chú trọng ôn bổ thận dương. nếu chứng trạng nhẹ, biểu hiện thận dương hư không biết lắm, thường gặp ở người trẻ tuổi mắc bệnh thời kì ngắn, kể chung trách cứ vào vai trò khí hóa của bóng đái , đưa ra cách chữa nên chú trọng bổ khí và làm cho vững bàng quang . Thận muốn khỏe phải bổ thêm tỳ, cho nên phải kiêm bổ cả tỳ thận, cộng 1 lúc vừa ôn dương vừa cố sáp.

một số biện pháp phòng giảm thiểu chứng tiểu đêm

Cần tránh uống nước vào buổi tối, trong đó có cả việc giảm ăn canh vào bữa cơm chiều, nhất là một vài dòng canh nấu bằng một vài thứ rau có tính chất lợi tiểu như rau cải, mướp, bầu... Chú ý tiểu luôn tiện trước khi đi ngủ, khám và điều trị triệt để những bệnh do nhiễm khuẩn tiết niệu, một vài bệnh tình mạn tính khác như tiểu đường, u xơ tuyến tiền liệt, sỏi niệu quản..., có thể chọn lọc và tiêu dùng một vài món ăn - bài thuốc của y học cổ truyền và một số dưỡng chất chức năng có công dụng phòng ngừa và tương trợ trị liệu chứng tiểu đêm. nếu :

Bài một : phá cố chỉ 12g, ích trí nhân 12g, sà sàng tử 8g, thỏ ty tử 12g, khiếm thực 12g, kim anh tử 12g, tiểu hồi hương 5g, cam thảo 3g, phần nhiều đem hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày.

Bài 2 : bầu dục lợn hoặc dê một đôi khiến cho sạch, thái miếng rồi đem hầm với khiếm thực 50g, chế đủ gia vị, ăn trong ngày, 7 ngày là một liệu trình.

Bầu dục hầm khiếm thực trị chứng tiểu đêm

Bài 3: bọng đái lợn một cái , làm sạch rồi nhét đầy chiếc lệ vào bên trong, buộc kín miệng rồi đem đun trong 15 phút, sau đó bỏ hết dòng lệ, ăn bóng đái và uống nước lèo , 7 ngày là một liệu trình.

bọng đái lợn

Bài 4: xương sống lợn (còn cả tủy) 3 sử dụng đốt điện , hạch đào nhân 30g, đỗ trọng 15g, đông đảo đem hầm nhừ, ăn hot .

Bài 5: bạch quả 5 trái, hạt bí đao 30g, hai thứ đem nấu chín ăn, 10 ngày là 1 liệu trình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét